Để sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, chúng ta mở trình duyệt web và truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh bằng cách gõ vào địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn
1. Đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:
Bước 1: Nhấp chuột vào chuyên mục “Dịch vụ công mức độ 3”
Bước 2: Tìm đến mục “Tìm kiếm dịch vụ”
Bước 3: Chọn đơn vị, ví dụ chọn UBND Thành phố Hà Tĩnh
Bước 4: Chọn Lĩnh vực, ví dụ chọn Lĩnh vực đất đai
Bước 5: Nhấp chuột vào nút Tìm kiếm, chúng ta sẽ thấy danh sách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đã chọn.
Bước 6: Chọn thủ tục hành chính muốn tìm hiểu, bằng cách nhấp chuột vào thủ tục hành chính đó, ví dụ chọn “Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu”.
Tại đây Cho phép tìm hiểu đầy đủ thông tin về TTHC (thủ tục hành chính):
- Thông tin chung:
- Trình tự thực hiện
- Thành phần hồ sơ
- Yêu cầu điều kiện của TTHC (thủ tục hành chính)
- Các văn bản pháp lý liên quan
- Các mẫu biểu và cho phép tải về để điền trước
- Đơn vị chủ trì thụ lý hồ sơ
- Phí và Lệ phí (nếu có)
Bước 7: Chọn “Đăng ký” và thực hiện nộp hồ sơ (theo hướng dẫn)
Bước 8: Nhập đầy đủ thông tin cá nhân (Thông tin cá nhân sẽ được Cổng dịch vụ công tự động lấy từ Hồ sơ cá nhân, nếu cá nhân đã cập nhật trong Hồ sơ cá nhân của mình)
Bước 9: Nhập Nội dung cần nộp hồ sơ
Bước 10: Chọn Nhận trả Hồ sơ qua Bưu điện (có hay không?)
Bước 11: Người dùng bấm vào nút Lưu lại để lưu hồ sơ vừa đăng ký, hồ sơ được nằm trong mục Hồ sơ cá nhân ở góc bên trên bên phải màn hình
Bước 12: Tại đây hệ thống sẽ mặc định đưa đến trang Hồ sơ chưa gửi, tại đây ta có thể sửa lại hồ sơ vừa thao tác hoặc Gửi cho các cơ quan quản lý thủ tục
Giao diện hồ sơ cá nhân:
(1): Gửi hồ sơ
(2): Sửa hồ sơ
(3): Xem hồ sơ